Kỹ thuật xử lý bề mặt tường mới xây trước khi sơn

Kỹ thuật xử lý bề mặt tường mới xây trước khi sơn

Xử lý bề mặt tường nhà trước khi sơn bao giờ cũng là một trong số các bước quan trọng nhất. Nó sẽ quyết định phần nào vẻ đẹp của tường sau khi sơn. Nếu ta xử lý ẩu thì khi sơn lên sẽ rất xấu. Hơn nữa còn 1 điều tệ hại là xử lý lại sẽ mất nhiều công sức không cần thiết.

Chính vì vậy bạn hãy thực hiện quá trình này thật cẩn thận và tỉ mỉ nhé. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn kỹ thuật xử lý bề mặt tường mới xây trước khi sơn hiệu quả.

Xử lý bề mặt tường mới xây

Khi trát tường xong ta phải để tường thật khô thường là khoảng 3 – 4 tuần tùy vào điều kiện thời tiết. Khi tường đã khô ta tiến hành các bước sau:

  • Mài đá: Mục đích để loại bỏ những hạt cát bám trên bề mặt. Quá trình này sẽ giúp bề mặt nhẵn mịn đi phần nào. Tất nhiên muốn đẹp thì yêu cầu bước trát tường phải đạt yêu cầu.
  • Quét sạch bề mặt: Sau khi mài sẽ có rất nhiều bụi cát bám trên tường. Ta sẽ phải quét thật sạch. Nếu không làm vậy khi sơn lên tường sơn sẽ bám trên lớp bụi này chứ không thấm sâu được vào trong tường. Tuổi thọ của màng sơn sẽ không cao.
  • Dặm vá bằng bột bả: Đối với tường mới thì việc này là thật hạn chế. Vì tường mới nếu bả vá thì vết bả sẽ lộ rất xấu. Trừ trường hợp là tường có những lỗi như nứt vữa, lõm…thì bắt buộc phải bả. Nhưng tôi xin nhắc lại là thật HẠN CHẾ.

Sau khi đã xử lý bề mặt xong ta tiến hành các bước thi công sơn như bình thường.

Mài bằng dụng cụ gì thì nhanh và đẹp

Ngày xưa chúng ta thường mài thủ công bằng đá. Việc này sẽ làm tốn rất nhiều công mà hiệu quả mang lại không cao. Tuy nhiên hiện nay thị trường đã có các loại máy chuyên dụng để mài tường mới rất hiệu quả. Năng suất rất cao và bề mặt thì đẹp hơn nhiều so với mài đá.

Tuy nhiên việc dùng máy mài này lại kéo theo một yêu cầu đối với tường. Đó là khi ta trát tường tỉ lệ xi măng nên cao một chút. Lớp trát sẽ chắc thì khi mài bằng máy sẽ không bị bung ra. Lý do vì máy công suất khá lớn. Nếu trát với tỉ lệ xi măng ít thì đưa máy vào mài tường sẽ bị bung ra ngay. Lúc này ta lại phải bả vá dẫn đến là tường cực kỳ xấu.

Sau khi hoàn thành bước xử lý bề mặt đầu tiên là ta có thể tiến hành đến các bước tiếp theo được rồi. Bạn có thể lựa chọn phương án bả để cho bề mặt tường nhẵn đẹp hơn hoặc sơn trực tiếp để tuổi thọ sơn cao hơn.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800