Lựa chọn màu sơn phòng Ngủ theo phong thủy

Lựa chọn màu sơn phòng Ngủ theo phong thủy

Phong thủy nhà ở từ xưa đến nay đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quan niệm của người Á Đông. Nó có thể đem đến vận may, tiền tài và sức khỏe cho mỗi người. Mỗi người sẽ có một cung bản mệnh mà mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với những màu sắc khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn màu sắc sơn phòng vừa đẹp, vừa hợp phong thủy cho căn nhà của mình là một điều không hề đơn giản. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách lựa chọn màu sơn phòng Ngủ hợp phong thủy để bạn tham khảo.

1. Mệnh Kim

Màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim là màu ánh kim như trắng kim, vàng kim, xám,… Sử dụng những màu sắc này cho phòng ngủ sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Chính vì vậy, người mệnh Kim cũng có thể sử dụng những gam màu thuộc hành Thổ như vàng hoàng thổ hoặc nâu đất để đem lại tài lộc, may mắn.

Hỏa khắc Kim nên những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím,… là những màu sắc mà người mệnh Kim nên tránh sử dụng.

2. Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có màu sắc bản mệnh là xanh lá cây và nâu gỗ. Sử dụng gam màu này cho phòng ngủ của bạn là một sự lựa chọn lý tưởng. Màu sắc này không những là màu bản mệnh của người mệnh Mộc mà còn là màu sắc dễ tạo được sự thư thái trong tâm hồn, rất thích hợp để sử dụng cho sơn phòng ngủ.

Những màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen cũng có thể sử dụng cho người mệnh Mộc. Đây là những màu sắc thuộc hành tương sinh với mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc). Tuy nhiên, nếu sử dụng gam màu đen cho phòng ngủ thì bạn cũng nên hết sức lưu ý và tiết chế sử dụng. Bởi màu sắc này có thể tạo cảm giác bí ẩn, quyền lực nhưng cũng rất dễ tạo cảm giác âm u, đen tối, tiêu cực.

Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc nên tránh sử dụng những gam màu thuộc hành Kim như Vàng Kim, Trắng Kim, Xám để tránh những điều rủi ro trong cuộc sống.

3. Mệnh Thủy

Xanh dương, đen, trắng, ánh kim đều là những màu sắc thích hợp sử dụng cho người mệnh Thủy. Đây là những gam màu tương hợp (Hành Thủy) và tương sinh (Hành Kim) với người mệnh Thủy. Việc sử dụng những màu sắc này cho phòng ngủ của sẽ giúp những người mệnh Thủy có được công việc hanh thông, tài lộc dồi dào và có sức khỏe tốt.

Thủy sinh Mộc, tuy nhiên nếu sử dụng những gam màu thuộc hành Mộc sẽ khiến cho năng lượng của người mệnh Thủy bị yếu đi. Chính vì thế người mệnh Thủy cũng không nên sử dụng gam màu này cho căn phòng của mình. Bên cạnh đó, những màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, cam, vàng, tím,…cũng không thích hợp sử dụng cho người mệnh Thủy vì Thủy Hỏa vốn tương khắc.

Thổ khắc Thủy nên những gam màu thuộc hành Thổ như vàng hoàng thổ, nâu đất không thích hợp sử dụng cho người mệnh Thủy. Sử dụng gam màu này sẽ khiến người Mệnh Thủy gặp nhiều khó khăn, trắc trở, công việc ách tắc, kém thuận lợi.

4. Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có màu bản mệnh là màu đỏ, hồng, cam, tím. Màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây cũng thích hợp sử dụng cho người mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Do đó, người mệnh Hỏa có thể sử dụng những gam màu này trong phòng ngủ để đem lại sự thịnh vượng, may mắn.

 

 

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa không nên quá lạm dụng những gam màu mạnh như đỏ, cam,… trong phòng ngủ. Bởi những màu sắc này mang năng lượng rất mạnh, dễ gây ra sự kích động, không thích hợp với không gian phòng ngủ là nơi đề cao sự thư thái, thoải mái. Bạn nên kết hợp sử dụng với những gam màu nhẹ như màu pastel hoặc những tông màu như tím, vàng để tạo sự thư giãn cho tâm hồn.

Người mệnh Hỏa kị sử dụng những gam màu thuộc hành Thủy như đen, xanh dương. Những màu sắc này sẽ tạo sự xung khắc, gây cản trở công việc, tiết chế sự may mắn đến với người mệnh Hỏa.

5. Mệnh Thổ

 

 

Màu bản mệnh của người mệnh Thổ là màu vàng và màu nâu. Đây là 2 gam màu thích hợp nhất cho người mệnh Thổ. Sử dụng những gam màu như vàng nhạt sẽ tạo năng lượng tích cực, sức sống dồi dào cho người mệnh Thổ. Trong khi đó, màu nâu lại đem đến sự bình yên, an toàn. Hai màu sắc này đều rất thích hợp sử dụng cho không gian phòng ngủ.

Hỏa sinh Thổ, nên những gam màu thuộc hành Hỏa cũng thích hợp sử dụng cho người mệnh Thổ.

Mộc khắc Thổ, nên những gam màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây sẽ không thích hợp sử dụng cho người mệnh Thổ. Sử dụng màu sắc này cho không gian phòng ngủ sẽ khiến cho người mệnh Thổ gặp khó khăn trong cuộc sống, đường tài lộc bị cản trở, tình duyên, sức khỏe cũng suy yếu.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về cách chọn màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy và hợp với sở thích của mình.

 

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800