Bí quyết sơn tường nhà để bề mặt luôn nhẵn mịn

Bí quyết sơn tường nhà để bề mặt luôn nhẵn mịn

Bất kì ai khi sơn nhà đều mong muốn bề mặt tường nhà mình được nhẵn mịn, bền đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sơn tường nhà nhẵn mịn. Trong quá trình thi công sơn, chỉ cần không cẩn thận một chút sẽ khiến cho bề mặt tường nhà của bạn trở nên gồ ghề, bong tróc, không đều màu,… gây mất thẩm mỹ. Chính vì lý do trên, hôm nay Sơn Hòa Bình sẽ bày cho bạn bí quyết sơn tường nhà để bề mặt luôn nhẵn mịn để bạn tham khảo.

1. Sử dụng bột trét tường

Sử dụng bột trét tường là giải pháp thường được áp dụng nhiều nhất đề mặt tường nhẵn mịn. Bột trét tường giúp lấp đầy những lỗ hổng, khiếm khuyết, vết nứt trên bề mặt tường. Từ đó giúp bề mặt tường được nhẵn, mịn hơn, tạo tiền đề cho lớp sơn được nhẵn mịn.

2. Sử dụng giấy nhám mịn

Sau khi sử dụng bột trét tường sẽ đến công đoạn chà nhám. Trong bước này, nếu bạn sử dụng những loại giấy nhám thô, chỉ số nhỏ thì rất dễ gây xước bề mặt bột trét. Điều này khiến cho bề mặt tường khi sơn cũng sẽ thô ráp, xây xước. Kể cả bạn sơn lớp sơn dày hơn cũng khó che lấp toàn bộ những khuyết điểm này.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng giấy nhám mịn để chà nhám bề mặt. Loại giấy nhám được khuyến cáo sử dụng là loại giấy có chỉ số từ 150-220.

3. Kiểm tra bề mặt thật kỹ trước khi tiến hành sơn

Sau quá trình chà nhám và xả nhám bề mặt tường, bạn cần kiểm tra lại bề mặt tường thật kỹ. Công đoạn kiểm tra bề mặt này để đảm bảo bề mặt tường của bạn đủ độ mịn, không còn bụi bẩn hay có hiện tượng bề mặt bột nổi bọt trước khi sơn.

Nếu bề mặt bột bị nổi bọt mà không được khắc phục, khi tiến hành sơn sẽ khiến cho bề mặt tường bị rỗ, mất thẩm mỹ.

4. Sử dụng sơn lót trong quá trình thi công sơn 

Sử dụng sơn lót giúp cho bề mặt tường trở nên nhẵn mịn, lấp đầy những lỗ hổng bề mặt khó phát hiện, đồng thời giúp lớp sơn phủ trở nên bám dính và bền hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng sơn lót còn góp phần bảo vệ sơn khỏi hiện tượng bị kiềm hóa, nấm mốc, giúp màng sơn đều màu, mịn đẹp hơn.

5. Sử dụng sơn và bột trét chất lượng cao

Sử dụng sơn nước chất lượng cao không chỉ giúp cho màu sắc sơn lên chuẩn mà còn giúp bề mặt sơn bền đẹp. Hầu hết các trường hợp sử dụng sơn kém chất lượng, màng sơn rất dễ bị bong tróc, loang màu, mất thẩm mỹ và độ bền giảm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bột trét chất lượng thấp cũng là nguyên nhân khiến bề mặt tường kém nhẵn mịn. Sử dụng bột trét kém chất lượng khiến cho liên kết giữa lớp sơn và lớp bột trét kém bền, gây ra hiện tượng bong tróc màng sơn.

Trên đây là một số típ giúp bạn sơn tường nhà được nhẵn mịn. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn sơn tường nhà được nhẵn, mịn, bền đẹp.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800