Cách khử mùi sơn trong nhà hiệu quả

Cách khử mùi sơn trong nhà hiệu quả

Sau quá trình thi công sơn tường thì vấn đề xảy ra mà ai cũng sẽ gặp phải đó là mùi sơn mới vẫn còn lưu lại trong nhà. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như sức khỏe mọi người. Bởi lẽ, mùi sơn không chỉ gây khó chịu cho mọi người, mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mặc dù các thương hiệu sơn hiện nay thường quảng cáo là sơn thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe với con người, nhưng mùi sơn vẫn có thể độc hại, gây đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng đến tim phổi… thậm chí gây tử vong nếu hít quá nhiều. Chính vì vậy, việc khử mùi sơn là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách khử mùi sơn trong nhà hiệu quả.

Cách khử mùi sơn trong nhà hiệu quả

1. Mở cửa, cửa sổ, bật quạt

Cách khử mùi đơn giản nhất cho căn phòng, căn nhà của bạn đó là mở cửa, cửa sổ và bật quạt để căn nhà được thông thoáng, lưu thông không khí, từ đó mùi sơn sẽ được cuốn ra ngoài.

2. Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê từ xưa đến nay luôn được biết với công hiệu khử mùi hiệu quả. Để sử dụng bã cà phê khử mùi cho căn nhà, bạn chia bã cà phê thành từng gói vải nhỏ và đặt xung quanh căn nhà. Mùi sơn sẽ được khử dần, đồng thời tạo cho không khí có mùi cà phê thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái.

3. Sử dụng lá trà xanh khô

Sử dụng lá trà xanh khô để khử mùi sơn cũng là một cách hiệu quả. Lá trà có tác dụng hấp thụ mùi sơn, đồng thời mùi hương của trà xanh cũng khiến bạn thư thái hơn. Bạn nên đặt những hộp trà nhỏ xung quanh nhà, mùi sơn nhà sẽ giảm hẳn trong vài ngày.

4. Sử dụng than củi/ than hoạt tính

Than củi/ than hoạt tính vốn khá nổi tiếng về khả năng hút mùi, khử mùi hiệu quả. Bạn gói than củi vào trong bọc giấy hoặc túi vải là đặt vào các góc tường nhà để khử mùi sơn. Lưu ý trong khi sử dụng than củi hút mùi, bạn nên đóng kín cửa lại để than hút hết mùi sơn mới được mở ra.

5. Sử dụng baking soda

Baking soda là vật liệu rẻ tiền. Dùng baking soda cũng là cách khử mùi sơn nhà mới xây hiệu quả. Tương tự như than củi hoặc bã cà phê, bạn chỉ cần đặt chúng xung quanh phòng để nó loại bỏ mùi sơn.

6. Sử dụng chanh

Đây là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất để loại bỏ mùi sơn nhà sau xây dựng. Lấy một xô nước và thả vài lát chanh vào đó, thêm một chút muối và để nó qua đêm để có kết quả tốt nhất. Vào buổi sáng, bạn sẽ thấy mùi độc hại của sơn đã được thay đế bằng một mùi dễ chịu hơn

.

Ngoài khử mùi sơn tường. Chanh còn khử được cả mùi sơn gỗ mới. Vì thế, bạn có thể đặt những bát nước, thả vài lát chanh tươi vào trong rồi đặt chúng quanh đồ nội thất gỗ có mùi sơn.

7. Sử dụng dứa

Chuẩn bị vài quả dứa (thơm), tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà mua nhiều hay ít. Cắt lát ngang rồi bỏ dứa vào đĩa sau đó đem bỏ mỗi phòng một đãi, khoảng 4-5 ngày mùi sơn sẽ biến mất. Bạn có thể sử dụng nến đốt xông hương dứa để tạo hiệu quả tốt hơn và nhanh hút mùi hơn.

Ngoài dứa ra, bạn cũng có thể sử dụng nến đốt xông hương cam, quýt cũng có tác dụng khử mùi tương tự.

8. Sử dụng giấm trắng.

Giấm ăn là một nguyên liệu an toàn, dễ tìm và có tính khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần đun sôi một nồi dấm ăn, để ở giữa phòng. Dấm hoa quả đầu tiên sẽ có mùi khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa mùi dễ chịu, đồng thời mùi sơn cũng sẽ được khử hết.

9. Sử dụng nước muối loãng

Tương tự như giấm trắng, bạn có thể thay thế bằng dung dịch muối pha loãng để khử mùi sơn. Cứ 10m2 nền nhà đặt 1 bát nước muối pha loãng, mùi sơn giảm mạnh trong vài ngày.

10. Sử dụng nến thơm

Nến thơm cũng là một trong những cách đơn giản giúp bạn khử mùi sơn. Nếu nhà bạn không có trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà, bạn có thể sử dụng nến thơm để hấp thụ các thành phần dễ cháy như dung môi của sơn còn sót lại trong không khí. Hãy để một vài ngọn nến thơm xung quanh căn phòng.

Bên cạnh những cách trên còn rất nhiều cách khác như sử dụng hành tây, tỏi,… nhưng những nguyên liệu này thường có mùi không mấy dễ chịu và khiến nhiều người có thể khó chịu vì nó. Chính vì vậy, để tranh trường hợp bạn bị dị ứng và khó chịu với những mùi hăng của hành, tỏi,… thì bạn có thể áp dụng 1 trong những cách trên, vừa đơn giản, vừa hiệu quả trong việc khử mùi sơn nhà.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800