Cách thực hiện lớp sơn lót như thế nào cho phù hợp?

Cách thực hiện lớp sơn lót như thế nào cho phù hợp?

Sơn lót có vai trò quan trọng trong quá trình thi công sơn, nhằm tăng độ bền đẹp của màng sơn. Vậy cần thi công sơn lót như thế nào cho phù hợp? Hãy để Sơn Hòa Bình trả lời câu hỏi này giúp bạn nhé!

Cách thực hiện lớp sơn lót

Việc đầu tiên trước khi thi công lớp này phải đảm bảo toàn bộ bề mặt được sơn trước khi sơn, bề mặt đã sạch sẽ, không có bụi bẩn.

Đối với bề mặt bằng phẳng, không khuyết tật thì có thể sử dụng bất cứ loại dụng cụ để sơn, nhưng đối với bề mặt lồi lõm có góc cạnh thì ta phải chọn lựa dụng cụ thi công cho phù hợp. Ví dụ: Đối với bề mặt bêtông, có thể sử dụng rulô hay cọ để thi công nhưng đối với bề mặt kim loại nên dùng súng phun hay cọ.

Đối với tường mới, bạn phải để khô ráo hoàn toàn. Quy chuẩn chung của sơn nhà là 1 lớp lót 2 lớp phủ màu nhưng với tường mới thì bạn có thể sơn 2 lớp sơn lót nếu muốn tuổi thọ của sơn cao hơn, màng sơn mịn và đẹp hơn.

Có khá nhiều trường hợp vì chủ quan hoặc chưa hiểu rõ mà không tuân thủ những nguyên tắc nêu trên, do vậy dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Lớp sơn lót và lớp sơn phủ bám dính không tối đa và không phát huy được tác dụng của nó. Và điều chắc chắn là tường nhà bạn sẽ không đạt được tính thẫm mỹ như mong muốn, tuổi thọ của của sơn cũng bị rút ngắn so với bình thường, dẫn đến sau này phải tốn thêm chi phí sửa chữa, thi công lại.

 

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800