Khi sơn lại nhà có dễ bị bong tróc không?

Khi sơn lại nhà có dễ bị bong tróc không?

Sau nhiều năm sử dụng, công trình nhà của bạn sẽ có những dấu hiệu xuống cấp. Những biểu hiện thường thấy như bong, tróc màng sơn, màng sơn phai màu, loang màu, phấn hóa, kiềm hóa,… làm mất tính thẩm mỹ của công trình. Trong trường hợp đó, đa số mọi người sẽ nghĩ đến việc sơn lại tường nhà. Tuy nhiên việc sơn lại nhà có khiến màng sơn dễ bong tróc không? Đây là thắc mắc của nhiều người đang phân vân về việc lựa chọn sơn lại công trình nhà. Vậy sau đây, Sơn Hòa Bình sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề đó.

Khi sơn lại nhà có dễ bị bong tróc không?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng màng sơn bị bong tróc.

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng màng sơn bị bong tróc, nhưng trong đó có 3 nguyên nhân chính:

  1. Độ ẩm: Đây là nguyên nhân lớn nhất cũng là nguyên nhân dễ gây ra hiện tượng bong tróc màng sơn nhất. Thủ phạm này không chỉ làm màng sơn bị bong tróc, mà còn khiến tường bị phồng rộp, nấm mốc,.. Nhưng sự cố này thường đến từ việc thi công sơn nhà trong điều kiện tường nhà chưa đạt đến độ khô nhất định.
  2. Không xử lý mặt tường kỹ càng: Dù là có xử dụng những hãng sơn tốt nhất hiện nay, thì vẫn có thể gặp hiện tượng tường bị bong tróc. Nếu không xử lý mặt tường kỹ càng (xuất hiện những vệt lồi, lõm không bằng phẳng). Một nguyên nhân nữa cũng có thể dẫn đến hiện tượng này. Đó là để tăng độ bám dính cho sơn – người thợ thường sử dụng bột trét. Nhưng bột trét chất lượng thấp, không những không có tác dụng. Mà còn khiến việc bong tróc còn nghiêm trọng hơn.
  3. Tác động ngoại lực: Khi có những tác động bởi lực từ bên ngoài như cạy, sử dụng chất có độ dính treo đồ, va chạm với các vật cứng,.. cũng là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng màng sơn bị bong tróc.

Cách khắc phục

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc thì bạn cũng đã dần tìm ra được câu trả lời của riêng mình rồi. Đó là việc sơn lại tường nhà sẽ không gây ra hiện tượng bong tróc nếu như những tác nhân gây ra hiện tượng bong tróc được xử lý tốt. Vậy điều quan trọng nhất đó chính là xác định được nguyên nhân gây ra bong tróc và khắc phục nguyên nhân đó.

Với những trường hợp nguyên nhân do thấm ẩm từ bên trong thì cách khắc phục triệt để nhất không còn cách nào khác ngoài cạo sạch lớp sơn tường nhà đã bị hư hỏng này đi. Sau đó tiến hành thi công sơn lớp sơn mới đảm bảo đúng kỹ thuật và chất lượng. Nhưng với cách này thì rất tốn kém và mất thời gian. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục dưới đây:

  • Cạo sạch tất cả các vị trí bị phồng rộp, bong tróc và cả những chỗ có dấu hiệu nấm mốc thấm ẩm.
  • Đục các mạch vữa tường vào sâu khoảng 1-1,5cm để loại bỏ toàn bộ phần tường bị ẩm.
  • Vệ sinh tất cả các mép tường sau đó trát vữa mới lại hoàn chỉnh.
  • Chờ lớp vữa mới đạt độ khô chuẩn, tiến hành xử lý bề mặt phẳng mịn (có thể tiến hành trét bột bả với độ dày từ 1,5 -2mm)
  • Tiến hành thi công 2 lớp sơn lót chống ẩm.
  • Sau 6-8 tiếng có thể tiến hành sơn phủ toàn bộ bề mặt tường (cả những chỗ không bong tróc) để bức tường đồng màu mang tính thẩm mỹ cao nhất.
Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800