Không dùng sơn lót khi sơn tường nhà có làm sao không?

Không dùng sơn lót khi sơn tường nhà có làm sao không?

Có rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc về việc có nên sử dụng sơn lót tường nhà hay không, và nếu không sử dụng sơn lót thì có làm sao không? Vậy hôm nay Sơn Hòa Bình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Không dùng sơn lót khi sơn tường nhà có làm sao không?

Trước tiên chúng ta hãy làm rõ vấn đề, sơn lót ở đây không nhất thiết phải có, nhưng nó lại là điều kiện cần và đủ để bạn có được nước sơn đẹp như ý. Không có chúng bạn vẫn có thể tạo được những sản phẩm cho riêng mình, nhưng quan trọng là chất lượng của nó sẽ ở thang điểm tuyệt đối hay là tương đối. Vì vậy nếu nói sơn không cần lót cũng đúng không sai, nhưng nếu nói sơn đẹp không cần lót thì điều này cần phải xem xét lại. Tóm lại, sơn lót là lớp rất quan trọng, nó có nhiều công dụng cho lớp sơn của bạn hoàn hảo hơn. Cụ thể như sau:

  • Tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.
  • Chống kiềm (có trong vôi, xi măng…)
  • Tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ.
  • Giúp cho lớp sơn ngoài đều màu hơn và có chất tạo độ sáng bóng làm cho màng sơn đẹp hơn.
  • Một số loại sơn lót còn giúp ngăn chặn những vết bẩn và rêu mốc xuyên qua.

Việc không sử dụng sơn lót cho tường nhà sẽ gây ra hàng loạt những vấn đề như: Chống thấm kém, dễ bị kiềm hóa, loang màu, rêu mốc, sơn phủ dễ bong và xuống cấp, màng sơn không đều màu, tốn kém sơn phủ,….

Vậy nên việc sử dụng sơn lót là cần thiết để đảm bảo độ đẹp, độ bền của màng sơn. Để tìm hiểu rõ hơn về sơn lót, các bạn có thể tham khảo trong bài viết: Sơn lót là gì? Vì sao nên dùng sơn lót trong thi công sơn nhà?

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800