Làm thế nào để sơn lại tường nhà bền đẹp như mới? Các bước sơn lại tường cũ bền đẹp

Làm thế nào để sơn lại tường nhà bền đẹp như mới? Các bước sơn lại tường cũ bền đẹp

Tường nhà sau một quá trình sử dụng lâu dài sẽ có những hao tổn và xuống cấp nhất định. Vì vậy nhiều người sẽ chọn giải pháp sơn lại tường để bảo vệ tường nhà, giúp tường nhà bền đẹp trở lại. Tuy nhiên, làm thế nào để sơn lại tường nhà bền đẹp như mới? Liệu sơn lại tường nhà có khác biệt gì so với sơn mới hay không? Đây là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy hãy để Sơn Hòa Bình giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay sau đây.

Các bước sơn lại tường cũ bền đẹp

  • Bước 1 . Xử lý chống thấm nhà : Trước khi sơn, bạn cần kiểm tra tổng thể ngôi nhà nếu vị trí nào cần xử lý thấm nứt thì phải thực hiện ngay : chống thấm tườngkhắc phục tường mốcxử lý nứt tườngchống thấm nứt cổ trầnchống thấm sân thượngchống thấm mái bê tôngchống thấm nhà vệ sinhchống thấm bể nướcchống dột mái tôn,… Tất cả các vị trí có dấu hiệu thấm nứt, đều phải xử lý triệt để xong rồi mới sơn.
  • Bước 2 . Cạo các vị trí tường bị bong tróc : Với các mảng tường có dấu hiệu bong tróc thì sử dụng dao bả để cạo hết ra. Lưu ý là không cần thiết phải cạo hết cả lớp sơn cũ ra. Chỗ nào còn chắc thì thôi, chỉ cần cạo ở các chỗ tường bong tróc.
  • Bước 3. Dặm vá : Đây là công đoạn quyết định tới thấm mỹ của ngôi nhà sau khi thi công sơn bả, đối với các vị trí bong tróc phải cạo sâu vào lớp trát tường thì dùng vữa xi măng cát và dung dịch chống thấm để dặm vá lại, đối với các vị trí lồi lõm nhỏ trên bề mặt trần và tường, thì dùng bột bả để dặm vá.
  • Bước 4.  Chà nhám : sau khi dặm vá, đợi cho các vị trí này khô, mới tiến hành công đoạn chà nhám, để đảm bảo cho bề mặt tường được nhẵn mịn. Lưu ý khi chà nhám thì dùng giấy ráp thô chà trước, sau đó chà lại bằng giấy ráp mịn.
  • Bước 5. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt trần và tường : Làm sạch bụi bẩn và các tạp chất dính bám trên tường và trần, để đảm bảo cho lớp sơn dính bám trực tiếp vào tường chứ không phải bám lên bụi bẩn và tạp chất khác.
  • Bước 6. thực hiện sơn : Nếu muốn sơn được bền vững thì cần phải sơn 2 lớp sơn lót, và hai lớp sơn phủ màu. Không được bỏ qua công đoạn sơn lót.
 

 

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800