Sơn ngoài nhà nên chọn màu gì?

Sơn ngoài nhà nên chọn màu gì?

Màu sơn ngoại thất không chỉ tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn có thể đem lại may mắn cho gia chủ. Chính vì điều đó khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên chọn màu sơn ngoài nhà như thế nào cho hợp lý? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sơn ưng ý cho mình.

1. Chọn màu sơn phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Đây là điểm chú ý đầu tiên khi chọn màu sơn tường bên ngoài nhà. Nếu không gian vùng quê nhiều cây xanh, không gian thoáng rộng thì nên chọn những tông màu nổi bật như vàng, cam, xanh, nâu…

Nếu bạn ở vùng ngoại ô, cảnh quan tương đối thoáng, nên chọn tông màu nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp căn nhà ấn tượng mà vẫn dịu mắt, tạo cảm giác mát mẻ..

Tại những thành phố lớn, những tông màu hiện đại thường được ưa chuộng như: xám, trắng, navy…những tông màu này cũng giúp không gian trở nên rộng, sáng hơn, phù hợp với kiến trúc nhỏ hẹp đặc trưng ở đô thị.

2. Chọn màu sơn phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà

Yếu tố này cũng cần phải chú ý khi chọn màu sơn. Nếu bạn xây dựng nhà theo kết cấu cổ điển thì nên chọn những màu sắc mang tông màu vàng như vàng kem, vàng đất, nâu cam sẽ rất phù hợp.

Còn nếu chọn màu sơn cho nhà có phong cách hiện đại thì bạn có thể cân nhắc tới việc kết hợp nhiều màu sơn với nhau. Hoặc chọn những màu sắc như màu trắng, ghi, xám, be,…tạo nên những khối, mảng sắc nét, điểm nhấn cho những không gian đặc biệt. Lưu ý, không nên kết hợp quá nhiều màu sắc sẽ gây cảm giác rối mắt, giảm tính thẩm mỹ.

3. Chọn màu sơn phù hợp với không gian nhà

Thường thì những màu quá tối, đậm ở mảng tường lớn của ngoại thất sẽ tạo cảm giác nhỏ hơn, gọn hơn nên rất ít nhà sử dụng tông màu tối để sơn ngoại thất.

Những tông màu sáng có khả năng đánh lừa thị giác, cho cảm nhận không gian rộng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng màu sáng cần có màu nhấn để đảm bảo không gian tổng quát có sự nhấn nhá, nét tinh tế.

4. Chọn màu sơn phù hợp với phong thủy

Trong quan niệm của người phương Đông, việc lựa chọn màu sắc cho căn nhà sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Chính vì vậy, đây cũng là yếu tố đáng lưu tâm trong việc lựa chọn màu sơn ngoại thất. Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công danh, tài lộc rộng mở.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800