Xây nhà xong bao lâu thì sơn được?

Xây nhà xong bao lâu thì sơn được?

Sơn nhà là một trong những bước cuối cùng để hoàn thiện công trình tổng thể. Tuy nhiên không vì thế mà nó bớt quan trọng vì công đoạn sơn là công đoạn quyết định vẻ đẹp hoàn thiện của căn nhà. Và để thi công sơn nhà hiệu quả thì cần phải có thời gian, không phải lúc nào sơn cũng được, và phải có quy trình đúng. Vậy xây nhà xong bao lâu thì sơn được? Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

Xây nhà xong bao lâu thì sơn được?

Trên thực tế khi hoàn thiện xây thô, thời tiết không ẩm thấp là có thể thực hiện việc sơn ngay. Tuy nhiên, tuỳ theo mùa và thời tiết, thông thường trong điều kiện thời tiết lí tưởng (nhiệt độ trung bình 30° C , độ ẩm môi trường 80%), khô ráo liên tục thì khoảng 21- 28 ngày sau khi trát xong tường nhà sẽ đạt được độ khô phù hợp để tiến hành công việc sơn nhà. (Độ khô phù hợp của tường nề là đạt độ ẩm dưới 16%).

  • Trường hợp phải trời mưa, nồm có thể phải chờ đến 2-3 tháng để sơn nhà.
  • Sau khi xây xong tường được trát vữa, trát xong còn phải tưới nước bảo dưỡng tường theo tiêu chuẩn kỹ thuật thi công và nghiệm thu mà công trình áp dụng.
  • Khoảng thời gian chờ để tường khô này được gọi là thời gian bảo dưỡng tường, để cho các tạp chất bị nhiễm khuẩn có trong gạch, đá, hồ vữa tự phân huỷ và cho bề mặt thi công ổn định.

Tóm lại, xây nhà xong nên chờ tường đạt đủ độ khô mới nên sơn.

Tường khô thế nào thì sơn được?

Muốn thi công sơn thì tường phải khô mới được sơn. Vậy tường khô thế nào thì sơn được?

Việc khô tường đạt đến độ bao nhiêu là đủ điều kiện để sơn? Trong khi độ ẩm cao thường gây ra sự cố cho sơn.

Để đo độ khô/độ ẩm của tường, bạn có thể dùng máy đo độ ẩm. Thông thường theo tiêu chuẩn kỹ thuật sơn tường mà các hãng sơn khuyến nghị thì mặt tường nên đặt độ ẩm dưới 16% để tránh các sự cố không mong muốn khi sơn.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800