Xử lý tường nhà bên ngoài bị bám bụi bẩn

Xử lý tường nhà bên ngoài bị bám bụi bẩn

Tình trạng tường ngoài bị bám bụi bẩn thường xuyên xảy ra, đặc biệt là với các căn nhà gần mặt đường, gần công trình xây dựng…Lớp bụi bẩn bám bên ngoài tường nhà sau một thời gian dài tiếp xúc với ngoại cảnh sẽ đóng bánh, gỉ két vào tường gây mất thẩm mỹ cho căn nhà. Để khắc phục tình trạng này, Sơn Hòa Bình sẽ gợi ý cho bạn một số cách xử lý như sau:

Nguyên nhân:

Trước hết ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng bám bụi tường ngoài. Hiện tượng này xảy ra do một số nguyên nhân sau:

  • Sử dụng sơn chất lượng kém, đặc biệt là các loại sơn bóng hoặc bán bóng cấp thấp.
  • Đất bẩn bị bắn lên trên mặt sơn.
  • Ô nhiễm môi trường, khói thải của xe hơi và bụi bay trong không khí bị thu thấp lại trên thân nhà và các đồ trang trí nằm ngang trên tường nhà.

Giải pháp:

Trường hợp sử dụng sơn nước ngoại thất cao cấp, bạn có thể lau rửa bằng nước là sạch.

Tuy nhiên với trường hợp sử dụng sơn chất lượng kém, bạn phải rửa sạch tất cả các bề mặt bị bẩn trước khi sơn lót và sơn phủ. Ban nên dùng bàn chải để cọ rửa và dung dịch tẩy rửa cùng với vòi xịt nước. Các lớp bụi tích tụ nhiều hơn có thể phải dùng đến các thiết bị cọ rửa bằng điện. Nếu không giải quyết hoàn toàn vấn đề giữ bụi, bạn nên chọn các loại sơn ngoại thất có chất lượng cao để tăng khả năng chống thu hút bụi tốt hơn và chịu chùi rửa. Các loại sơn bóng có khả năng chống bám bụi cao hơn các loại sơn mờ (là loại sơn có nhiều lỗ nhỏ li ti trong cấu trúc và dễ bám bụi hơn).

Tốt hơn hết là bạn nên vệ sinh tường ngoài thường xuyên, định kì để đảm bảo bề mặt tường luôn sạch đẹp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800